Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Kyrgyzstan: ket qua bong da vượt qua giới hạn

Đội bóng áo đỏ chơi hết mình với ket qua bong da tốt ngay cả khi có quyền giữ sức để mang về chiến thắng thứ hai tại ASIAD 2014.Đội bong da Olympic Việt Nam hiên ngang vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng H.
Theo dõi kết quả XSBD ngay bây giờ!
v9_1411382190.jpg

Chiến thắng trước Olympic Kyrgyzstan đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên Việt Nam giành ngôi đầu bảng môn bóng đá nam tại một kỳ ASIAD. Đây sẽ là động lực tinh thần lớn cho thầy trò HLV Miura tại vòng 1/8, nơi Olympic Việt Nam phải đối mặt với đội nhì bảng G là Các tiều vương quốc Ả rập thống nhất UAE ngày 26/9.
Olympic Việt Nam tới ASIAD 2014 mà không được nhận nhiều quan tâm từ dư luận trong nước khi tỏ ra im ắng trong quá trình chuẩn bị. Bên cạnh đó còn có yếu tố khách quan khi nằm chung bảng với đối thủ được đánh giá quá cao là Iran và ẩn số Kyrgyzstan. Vượt qua những yếu tố bên ngoài, Olympic Việt Nam đã khiến tất cả phải sửng sốt khi đè bẹp Olympic Iran - từng bốn lần vô địch Á vận hội - và Olympic Kyrgyzstan với lối chơi chững chạc, phối hợp bài bản.
Trước trận đấu chiều 22/9, Olympic Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng 1/8 và chỉ cần một điểm là có ngôi đầu bảng. Tuy nhiên HLV Toshiya Miura tuyên bố đội bóng của ông ra sân để giành chiến thắng và các học trò đã không để điều đó thành lời nói suông. Đây cũng là sự khẳng định của Olympic Việt Nam rằng họ đang chơi bóng nghiêm túc tại ASIAD chứ không chỉ tham gia để "giao lưu và cọ xát" tại giải đấu cấp châu lục.
Olympic Kyrgyzstan sở hữu dàn cầu thủ cao to, giàu thể lực và lối chơi quyết liệt có phần thô bạo. Họ từng cầm hòa Olympic Iran ở lượt đấu trước khi phạm lỗi tới 22 lần. Trong trận đấu với Olympic Việt Nam, đội bóng này tiếp tục áp dụng triệt để lối chơi trên. Ngay đầu trận, Olympic Kyrgyzstan liên tục cho các cầu thủ áo đỏ nằm sân. Trong đó Valerii Kichin phải nhận thẻ vàng ở phút thứ hai sau pha va chạm với Mạc Hồng Quân.
Trước đối thủ vượt trội về sức mạnh lại đá rắn, Olympic Việt Nam vẫn duy trì lối chơi phối hợp ít chạm theo phong cách HLV Miura. Chính việc giảm thời gian cầm bóng của mỗi cầu thủ khiến Olympic Kyrgyzstan khó khăn trong việc áp sát và va chạm. Đội bóng Trung Á này hầu như chỉ trông đợi vào các tình huống cố định với các cầu thủ to cao đánh đầu.
Sự bình tĩnh của Olympic Việt Nam suýt nữa được đền đáp từ sai lầm của hậu vệ Olympic Kyrgyzstan. Quách Tân đón bóng từ cú phá hụt của cầu thủ đối phương, đi tiếp vào vòng 16m50 nhưng không thắng được thủ môn Kashuba. Sau tình huống thoát thua, Olympic Kyrgyzstan  chơi thận trọng hơn và đưa trận đấu vào thế giằng co. Phải tới cuối hiệp một, Kichin mới tạo nên tình huống nguy hiểm nhất cho Olympic Kyrgyzstan với cú nã đại bác trúng xà ngang khung thành Bửu Ngọc.
v7_1411383607.jpg
Vũ Minh Tuấn ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Quang Dũng.
Bước sang hiệp hai, Olympic Việt Nam lập tức tăng tốc với những đường đột phá từ hai biên của Vũ Minh Tuấn và Quách Tân. Tuy nhiên ở những tình huống xử lý cuối cùng các cầu thủ áo đỏ còn thiếu sức mạnh và sự chính xác.
Trong thế trận dồn ép, Olympic Việt Nam khiến Olympic Kyrgyzstan phải mắc sai lầm. Vũ Minh Tuấn có đường tạt bóng bên cánh phải khiến trung vệ Baimatov lúng túng dùng tay khống chế bóng đem đến quả phạt đền cho Olympic Việt Nam. Trên chấm 11 mét, cầu thủ của Than Quảng Ninh thực hiện dứt khoát, mở tỷ số trận đấu.
Olympic Việt Nam sau đó chủ động giảm nhịp độ và chơi an toàn. Điều này tạo điều kiện cho Olympic Kyrgyzstan có hội tấn công nhiều hơn. Mối nguy hiểm của đội bóng Trung Á tới từ bên cánh trái, nơi hậu vệ Kichin thường xuyên dâng cao. Cầu thủ đang chơi cho đội bóng nổi tiếng nước Nga Anzhi Makhachkala có hai pha kiến tạo ngon ăn nhưng cả hai lần Doroginski đều đá ra ngoài.
Các học trò của HLV Miura cũng không thua kém trong khâu đáp trả, mà đỉnh cao là pha phối hợp một chạm nhuần nhuyễn trước vòng 16m50 và kết thúc bằng cú sút sạt xà ngang của Hoàng Thịnh. Những phút cuối là khoảng thời gian Olympic Việt Nam cầm bóng khôn ngoan trong khi Olympic Kyrgyzstan dường như cũng chấp nhận trận thua tối thiểu và vị trí nhì bảng.
Ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu, Olympic Jordan đánh bại Olympic Ấn Độ với tỷ số 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng G, đẩy Olympic UAE xuống thứ hai. UAE được cho là đối thủ mà HLV Miura muốn gặp.
Đội hình ra sân
Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân (Phi Sơn 60'), Hồng Quân, Minh Tuấn (Hữu Khôi 87').
Bàn thắng: Minh Tuấn (phạt đền 63')
Olympic Kyrgyzstan: Valery Kashuba, Azamat Baimatov, Aziz Sydykov, Avazbek Otkeev, Mirbek Kudaiberdiev, Kairat Zhyrgalbek Uulu, Evgenii Doroginski, Marat Adzhiniiazov, Valerii Kichin, Akramzhon Umarov.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét