Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Futsal Việt Nam thua Australia ở hiệp phụ

Với ket qua bong da thất vọng thì rượt đuổi kiên cường trong hai hiệp bong da chính nhưng đuối sức khi thi đấu hiệp phụ, các đội tuyển Việt Nam đã chịu thua 3-4 trước Australia ở bán kết giải vô địch Đông Nam Á.
Theo dõi kết quả XSBD ngay hôm nay!
IMG-6136-9210-1411646631.jpg

Bước vào trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam tràn đầy khí thế. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso đã toàn thắng, ghi 37 bàn, lọt lưới chỉ hai lần. Trong đó có chiến thắng trước ứng viên vô địch Thái Lan với tỷ số 2-0. Trong khi đó, Australia vượt trội về thể lực nhưng không được đánh giá cao vì lối chơi đơn điệu và thiếu kỹ thuật.
Thực tế trên sân chứng minh điều đó, khi các cầu thủ Việt Nam tỏ ra lấn sân với các pha phối hợp ăn ý. Sau những cơ hội liên tiếp, các chàng trai áo đỏ cũng mở được tỷ số ở phút thứ bảy do công của Trọng Luân. Hưng phấn sau bàn thắng, họ càng đẩy mạnh tấn công, gây thêm những sóng gió cho đối thủ. Tuy nhiên lần lượt xà ngang và cột dọc đã từ chối cơ hội gia tăng cách biệt.
Một phút trước giờ nghỉ, cầu thủ Việt Nam để mất bóng, tạo điều kiện cho Marcus Basger có cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Australia
Sang hiệp hai, ngay phút 21, đội tuyển xứ chuột túi vượt lên dẫn 2-1 sau pha kết thúc thành bàn của Fograty. Những nỗ lực sau đó của các cầu thủ Việt Nam được đền đáp bằng pha quân bình tỷ số 2-2 phút 36. Người ghi bàn một lần nữa là Trọng Luân.
Tuy nhiên, khi niềm vui còn chưa được tận hưởng hết, lưới của tuyển Việt Nam đã lại tung lên sau cú dứt điểm của Giovenali. Không còn gì để mất, các học trò của HLV Formoso dâng cao tấn công, bất chấp mạo hiểm. Đúng phút 40, đội trưởng Bảo Quân ghi bàn gỡ hòa 3-3 buộc trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ với mỗi hiệp kéo dài 5 phút.
IMG-6263-6156-1411646631.jpg
Niềm vui của tuyển Australia khi vượt qua Việt Nam bằng bàn thắng ở những phút cuối để giành quyền vào chung kết. Ảnh: Lê Tuấn.
Tại đây hai đội chơi cẩn trọng. Tuyển Việt Nam có cơ hội tốt ở phút 46 nhưng không tận dụng thành công, để rồi phải trả giá bởi pha dứt điểm ấn định tỷ số 4-3 của Fogarty phút 48. Hạn chế về thể lực khiến những cố gắng của tuyển Việt Nam sau đó không thành công.
Từ Malaysia, trưởng đoàn futsal Trần Anh Tú chia sẻ với VnExpress: "Phải nhận thất bại nhưng có thể nói đây là trận đấu tốt nhất của Việt Nam trong số những lần gặp Australia từ trước đến nay. Điều đáng tiếc ở trận này là chúng tôi mất trụ cột Long Vũ vì chấn thương trong hiệp hai và Đức Hòa bị thẻ đỏ trận trước. Ngoài ra các cầu thủ cũng không có được thể lực tốt nhất do đã vắt kiệt sức trong trận đấu với Thái Lan ở vòng bảng".
Tuyển Việt Nam sẽ tranh giải ba với Indoneisa - đội thất bại trước Thái Lan ở trận bán kết còn lại với tỷ số 0-1 vì bàn thua cuối trận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét