Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Graham Poll: 'Chelsea bị từ chối một quả phạt đền rõ ràng như thua xshcm

Cựu trọng tài bong da nổi tiếng người Anh cho rằng trọng tài Phil Dowd đã sai khi không cho Chelsea được hưởng một quả penalty ở hiệp một như thua xshcm, trong tình huống có tới hai hậu vệ của Man Utd khóa đầu cầu thủ đối phương ngay trong khu cấm địa


anh-1-9228-1414404024.jpg
Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 36 của trận đấu hòa 1-1 trên sân Old Trafford tối chủ nhật 26/10, tại vòng chín giải Ngoại hạng Anh. Sau cú đá phạt góc của Cesc Fabregas, cả hai hậu vệ của đội chủ nhà đều mắc lỗi khi kèm đối phương trong khu 16m50. Chris Smalling dường như đã ghìm đầu rồi đè ngã Branislav Ivanovic xuống sân. Marcos Rojo cũng có hành động tương tự khi cố khóa chặt đầu của John Terry. Nhưng trọng tài chính Phil Dowd không thồi phạt đền.
Sau khi theo dõi trận đấu, cựu trọng tài nổi tiếng của Anh, Graham Poll, nhận xét rằng đó là một quyết định sai lầm. Ông nói: "Phil Dowd đã khiến Chelsea thất vọng khi bỏ qua tình huống có tới hai hậu vệ Man Utd khóa đầu cầu thủ đội khách ở trong khu cấm địa. Với cách xử lý như vậy, Phil Dowd đã làm ngược hẳn so với những gì mà đồng nghiệp Michael Oliver đã quyết định ở trận đấu trước đó một ngày. Oliver đã rất chính xác khi cho Swansea hưởng phạt đền trong tình huống mà Ryan Shawcross của Leicester đã ôm chặt Wilfried Bony".
anh-2-3230-1414404024.jpg
Tình huống đáng ra Chelsea phải được hưởng phạt đền. Ảnh: EPA.
"Phil Dowd lẽ ra cần làm điều tương tự để góp phần ngăn chặn những kiểu cản phá như vậy trong các pha bóng cố định, bằng cách cho Chelsea được hưởng phạt đền khi cả Rojo lẫn Smalling đều rõ ràng đã cố tình khóa chặt Terry và vật ngã Ivanovic. Ông ấy đã chọn cách xử lý quá cầu toàn và đó là nỗi thất vọng lớn với những người hâm mộ trung lập".
Cựu hậu vệ nổi tiếng của Liverpool, Jamie Carragher, cũng có quan điểm tương tự: “Không chỉ có Chris Smalling phạm lỗi với Ivanovic, mà cả Rojo cũng khóa chặt Terry. Cả hai pha kèm đối phương kiểu đó đều đáng phải chịu phạt đền. Từ vị trí quan sát thuận lợi, Phil Dowd lẽ ra phải nhận thấy điều đó chứ. Ivanovic không những khiếu nại quyết định của trọng tài mà còn như phát điên lên khi bị từ chối quả penalty. Hai hậu vệ của Man Utd trong tình huống này còn phạm lỗi nặng hơn so với khi Shawcross của Leicester ôm cầu thủ của Swansea và bi thổi phạt đền hôm thứ bảy”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét